Slider

‘Hoa hậu cải lương’ Như Huỳnh: Vương miện đẹp nhất là tình yêu của khán giả

Nghệ sĩ cải lương khả ái Như Huỳnh chọn cách quảng bá nghệ thuật cải lương đến với khán giả trẻ không chỉ bằng giọng hát mà còn bằng con đường…. thời trang.



    Các nghệ sĩ cải lương thường quảng bá nghệ thuật cải lương thông qua giọng hát, các vở tuồng để đời của mình, còn Như Huỳnh lại dành tâm huyết khá nhiều cho thời trang. Vì sao vậy?

    Lúc đầu, rất đông khán giả lẫn các anh chị em trong nghề đều thắc mắc như vậy. Thậm chí người nhà tôi còn lo lắng, khuyên can đừng mạo hiểm. Ai cũng đều cảm thấy tôi sở hữu 1 loạt giải thưởng nghề, rồi lịch diễn, lịch quay cũng nhiều, như vậy là được rồi. Nhưng bản thân tôi không nghĩ vậy! Khi mình may mắn được Tổ thương, thì mình phải thương nghề nhiều hơn nữa. Sân khấu cải lương cần mỗi người một bàn tay, góp phần vực dậy. Đặc biệt là tôi muốn cải lương tiếp cận nhiều hơn với khán giả trẻ.
    nhu-huynh_03.JPG
    Như Huỳnh muốn thông qua hình ảnh thời trang để cải lương tiếp cận đến công chúng trẻ 

    Bạn đã hành động như thế nào với mục tiêu này?

    Tôi đã đi khảo sát thật nhiều với đối tượng là các khán giả trẻ. Từ các cuộc trò chuyện, tôi nhận thấy nhiều người suy nghĩ rất sai về nghệ sĩ cải lương: Nào là sến súa, nào là không sành điệu, không xu hướng... Nghe các bạn nói vậy tôi cảm thấy buồn nhiều lắm! Về lục tung tủ đồ, tự kiểm điểm, mình có sến không! Rồi sau đó, tôi bắt đầu mày mò tìm hiểu về thời trang. Tôi muốn thay đổi cái nhìn của của các bạn về giới nghệ sĩ cải lương chúng tôi. Và cũng là để chúng tôi có cơ hội gần gũi hơn với các bạn trẻ, nhất là về mặt hình ảnh, thông qua thời trang.
    nhu-huynh_11.JPG
    Hình ảnh đậm chất thời trang mới nhất của Như Huỳnh

    Như Huỳnh đã mất bao lâu để định hình phong cách thời trang của mình?

    Cũng phải vài năm thử nghiệm rồi thất bại, rồi lại thử nghiệm. Tôi phải tìm các chuyên gia trang điểm để tư vấn cho mình về xu hướng làm đẹp, hỏi thăm các stylist về phong cách thời trang, học hỏi các nhiếp ảnh về cách tạo dáng. Cơ may đến với tôi khi có một số nhà thiết kế, rồi vài nhãn hàng cảm thấy tôi phù hợp cho các bộ sưu tập, và mời đi diễn catwalk, rồi chụp các bộ ảnh.
    Cô muốn khẳng định phong cách thời trang thời thượng, không lỗi mốt của các nghệ sĩ cải lương

    Nghệ sĩ cải lương mà hướng hình ảnh đậm chất thời trang, thậm chí làm mẫu ảnh thì gặp những khó khăn gì?

    Thật ra cái khó nhất của hình là vẫn chưa… bạo gan lắm! Rất nhiều người đề nghị tôi chụp các bộ ảnh gợi cảm nhưng tôi không làm được, dù catse trả rất cao. Có một nhãn hàng đồ ngủ từng ngỏ lời mời tôi làm đại sứ, thực hiện các bộ ảnh để họ hướng đến thị trường miền Tây. Tôi đắn đo rất nhiều nhưng sau cùng đã quyết định từ chối. Khán giả cải lương vẫn là khán giả khó tính, và hình tượng nghệ sĩ cải lương muốn sống với nghề lâu dài phải sang và đẹp. Một nghệ sĩ cải lương, có thời trang hiện đại thì cũng cần theo khuôn khổ. Sexy quá mức, hở hang quá mức, sẽ khiến mình đánh mất đi một lượng khán giả lớn tuổi, những người từng ‘nuôi sống’ nghệ sĩ cải lương.
    Mặc dù lấn sân thời trang nhưng Như Huỳnh khẳng định cô luôn giữ và hướng đến một hình ảnh đẹp, "sạch sẽ" cho bản thân cũng như cho các đồng nghiệp

    Nhìn những hình ảnh rất thời trang của Như Huỳnh, có thể thấy bạn đã đạt được một số thành công nhất định trên con đường mà mình theo đuổi, bạn có tự hào về những thành quả này?

    Năm ngoái, khi ban tổ chức Hoa khôi Nam Bộ mời tôi làm giám khảo chính trong cuộc thi, bản thân không tin được vì sao mình lại được chọn. Đêm chung kết truyền hình trực tiếp, nhiều bạn bè thấy tôi ngồi chấm giải bên cạnh chú Lê Cung Bắc cùng các chuyên gia, đã không tin và gọi điện thoại liên tục cho tôi để xác minh phải ‘Như Huỳnh cải lương’ không. Bản thân tôi vui lắm! À thì ra, cuối cùng mình cũng có thể đại diện cho giới trẻ Nam Bộ đi tìm một nhan sắc đại diện cho vùng đất của mình. À thì ra, cuối cùng mọi người cũng thừa nhận, nghệ sĩ cải lương cũng có thể đánh giá thời trang và nhan sắc.
    Vẻ đẹp đằm thắm, dịu dàng nhưng cũng rất hiện đại của Như Huỳnh trong tà áo dài cách tân

    Hình như từ đó, Như Huỳnh ‘bén duyên’ nhiều hơn với các cuộc thi nhan sắc? Bạn có dự định sẽ tham gia vào cuộc thi nào đó để giành một vương miện?

    Tôi chưa bao giờ có ý định thi thố trong các cuộc thi nhan sắc! Tôi chỉ xuất hiện để biểu diễn thôi! Nhưng cũng rất vui khi mà tôi có thể hát bolero, rồi tân cổ, vọng cổ để phục vụ khán giả các cuộc thi sắc đẹp! Vì khán giả ở đó đều rất trẻ, biết đâu, tôi có thể lôi kéo thêm người trẻ yêu mến cải lương thông qua các buổi biểu diễn này! Còn vương miện thì tôi nghĩ, khi là một nghệ sĩ thì vương miện đẹp nhất là tình yêu của khán giả!
    Vẻ đẹp nền nã, mượt mà của Như Huỳnh khi diện chiếc áo dài với màu xanh ngọc 

    Huỳnh nghĩ gì về danh xưng ‘Hoa hậu cải lương’ mà nhiều người đang ưu ái dành tặng cho bạn?

    Tôi chỉ biết sẽ cố gắng cống hiến thật nhiều. Một danh xưng mà ai đó đặt vào mình, bao giờ cũng đi kèm với nhiều áp lực về trách nhiệm. Sắp tới tôi sẽ triển khai thêm nhiều dự án, để khiến môn nghệ thuật cải lương tiếp cận với khán giả trẻ gần hơn, theo một cách hiện đại hơn. Tôi và ekip đang lên kế hoạch, và hy vọng mọi việc sẽ thuận lợi, để công bố rộng rãi với công chúng sớm nhất!
    Như Huỳnh khẳng định vương miện có ý nghĩa nhất là tình yêu của khán giả mộ điệu cải lương

    Gần đây, bạn đi lưu diễn ở nước ngoài khá nhiều. Bạn đang muốn tấn công thị trường hải ngoại hay đang có ý định định cư nước ngoài như nhiều nghệ sĩ cải lương gạo cội khi sân khấu trong nước không còn phát triển?

    Hiện tại với những nghệ sĩ cải lương trẻ thật sự sân khấu biểu diễn không nhiều! Nếu có thể mở rộng được… thị trường và có thêm nhiều khán giả yêu mến mình thì là điều tốt phải không! Còn việc định cư nước ngoài thì tôi chưa nghĩ đến. Hiện tại, lịch biểu diễn và quay hình của tôi ở Việt Nam khá dày đặc. Chưa kể còn các dự án quảng bá nghệ thuật cải lương trong nước của mình vẫn đang ấp ủ và vẫn chuẩn bị để triển khai mà!
    Cám ơn và xin chúc mừng Như Huỳnh!
    Vẻ đẹp đậm chất hoa hậu của Như Huỳnh được cô khéo léo chăm chút và trở nên tỏa sáng nhờ gu thời trang thời thượng

    Như Huỳnh từng đạt được Huy chương Vàng Liên hoan Đờn ca tài tử 2005; Giải nhì (chương trình không có giải nhất) cuộc thi Tiếng hát Phát thanh Truyền hình giải bông tràm tỉnh Cà Mau 2006; Giải 4 Chuông vàng vọng cổ 2008; Á quân Tài tử tranh tài 2016.

    Phụ Nữ Việt Nam

    Không có nhận xét nào

    Đăng nhận xét

    DON'T MISS

    Nature, Health, Fitness
    2021 © all rights reserved
    Blog cá nhân của Nghệ sĩ Như Huỳnh | Thực hiện và Phát triển Website bởi Dương Kiều Diễm - KKD Việt Nam Từ nguồn templateszoo