Slider

Nghệ sĩ Như Huỳnh: “Biến tấu” với ca khúc tiếng Khmer

 rong hơn 20 tiết mục đặc sắc của Chương trình nghệ thuật chào Xuân Nhâm Dần (do Trung tâm Văn hóa tỉnh phối hợp với Nhà hát Cao Văn Lầu ghi hình và phát sóng đêm Giao thừa), có một tiết mục khá lý thú, lôi cuốn sự chú ý của khán giả, đó là song ca “Bạc Liêu quê tôi”. Lý thú vì lần đầu tiên, khán giả thưởng thức “Hoa hậu cải lương” Như Huỳnh hát tiếng Khmer điệu nghệ cùng diễn viên Danh Suôl (Đoàn nghệ thuật tổng hợp Khmer Bạc Liêu).

“Bạc Liêu quê tôi” là ca khúc “mới ra lò” của Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Thạch Mô Ly - Phó Giám đốc Nhà hát Cao Văn Lầu, một ca khúc ngợi ca tình đoàn kết gắn bó của 3 dân tộc anh em Kinh - Khmer - Hoa đã cùng chung tay xây dựng quê hương Bạc Liêu tươi đẹp. Khi ca khúc ra đời, những người thẩm định đã có lời khen, tuy nhiên có ý kiến cho rằng nên dàn dựng một tiết mục song ca thay vì đơn ca để ca khúc mang sinh khí vui tươi, hồ hởi hơn. Và gương mặt sáng giá được chọn để thể hiện ca khúc lại chính là… nghệ sĩ cải lương Như Huỳnh - cô gái gốc Cà Mau này trước đó chưa từng biết nửa chữ Khmer!

Việc một người chưa biết chữ Khmer được “chọn mặt gửi… ca khúc” là một sự mạo hiểm. Thế nhưng, Như Huỳnh đã có sự biến tấu ngọt ngào khi đảm nhận nhiệm vụ này. NSƯT Thạch Mô Ly cho biết: “Do điều kiện cuối năm Như Huỳnh có nhiều show diễn nên khó tập trực tiếp, chủ yếu việc tập dượt chỉ qua kết nối điện thoại, nghe rồi hát lại. Tuy vậy, Như Huỳnh tiếp thu rất nhanh, giọng hát ngọt cộng với cách luyến láy điêu luyện đã giúp ca khúc đầu tiên hát bằng tiếng Khmer của Như Huỳnh tạo nên một màn trình diễn ấn tượng trong chương trình”. Như Huỳnh bộc bạch: “Các anh chị đã giúp đỡ em rất tận tình, thầy Mô Ly hướng dẫn em từng câu hát, rồi em nghe anh Danh Suôl hát để hát theo. Bản thân em rất yêu thích văn hóa dân tộc Khmer nên muốn trải nghiệm việc hát tiếng Khmer”.

Nghệ sĩ Như Huỳnh và diễn viên Danh Suôl thể hiện ca khúc “Bạc Liêu quê tôi” trong Chương trình nghệ thuật chào Xuân Nhâm Dần 2022.

NSƯT Thạch Mô Ly cho biết sẽ còn mời Như Huỳnh tiếp tục cộng tác nhiều ca khúc tiếng Khmer, bởi chất giọng cô rất phù hợp, hơn nữa Huỳnh là gương mặt được nhiều khán giả hâm mộ. Sự giao thoa giữa giọng ca cải lương Như Huỳnh với ca sĩ Như Huỳnh hát tiếng Khmer, theo NSƯT Thạch Mô Ly, còn là thể hiện sự giao thoa văn hóa đặc biệt giữa các dân tộc anh em. Đây cũng là điều cần thiết để xây dựng những tiết mục văn nghệ độc đáo phục vụ cho công chúng trong và ngoài tỉnh.

Nhật Quỳnh/BÁO BẠC LIÊU

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

DON'T MISS

Nature, Health, Fitness
2021 © all rights reserved
Blog cá nhân của Nghệ sĩ Như Huỳnh | Thực hiện và Phát triển Website bởi Dương Kiều Diễm - KKD Việt Nam Từ nguồn templateszoo