Slider

Tái diễn vở 'Cánh chim trắng trong đêm': Còn tình yêu cải lương, nhà hát vẫn sáng đèn

 “Cánh chim trắng trong đêm” đã được tái diễn trực tiếp cùng khán giả đầy ấn tượng tại Nhà hát Cao Văn Lầu tỉnh Bạc Liêu. Đây là vở cải lương xuất sắc gây được nhiều tiếng vang khi tiến ra đất Bắc và đạt được Huy chương vàng tại liên hoan sân khấu thủ đô 2020.

    Tác phẩm được công chiếu đến khán giả vào tối ngày 25.6 vừa qua.

    Vở diễn được Sở Văn hóa Thông tin Thể thao Du lịch tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Đài phát thanh truyền hình của tỉnh thực hiện truyền hình trực tiếp với chủ đề “Âm vang dạ cổ”.

    Trước đó ở năm 2016, Cánh chim trắng trong đêm của tác giả Nguyễn Đăng Chương được dựng với với thể loại chèo và khiến khán giả ngổn ngang cảm xúc. Tiếp nối tinh thần yêu quý, trân trọng các tác phẩm nghệ thuật nước nhà, Hội sân khấu Bạc Liêu và cả ekip đã vượt ngàn dặm xa để góp phần tạo nên tên tuổi mới, sắc màu mới khi quyết định chuyển thể tác phẩm từ kịch, chèo sang cải lương.

    Trong vở này, đạo diễn Ngô Quốc Khánh đã tinh tế khi xây dựng tuyến nhân vật. Câu chuyện là lát cắt về sự kiện giải phóng Thủ đô. Chuyện tình riêng trong bối cảnh chung của thời thế loạn ly, với nhiều tình huống gay cấn giữa một bên là giữ vẹn thủy chung với người chiến sĩ trung kiên, yêu nước với một bên là sự cám dỗ trước tình yêu lãng mạn của chàng sĩ quan Pháp.

    Lối ca trong diễn, diễn trong ca của lớp diễn viên trẻ của xứ cải lương Bạc Liêu đã tạo cho từng phân đoạn vở thêm nhiều xúc cảm. Với thông điệp đề cao tinh thần chiến đấu bảo vệ Tổ quốc mà cụ thể là mốc son lịch sử trên đất Thủ đô, vở đã đi đúng trọng tâm nội dung và tạo nên sức hút khi hội tụ được tư tưởng chủ đề, tài năng ca - diễn mang nhiều ý nghĩa trọng đại…

    Các thế hệ có dịp nhìn lại những mốc son lịch sử, những nét đẹp nghệ thuật truyền thống văn hóa dân tộc và cả tình người đầy tính nhân văn. “Tôi thấy may mắn khi được đảm nhận các vai diễn liên quan đến đề tài lịch sử cách mạng. Ở đây, tôi không chỉ có diễn và ca mà còn là dịp để vượt qua nỗi sợ của bản thân, can đảm học thêm nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau mà cụ thể là ca trù trong vở diễn lần này”, nghệ sĩ Như Huỳnh (vai Duyên) chia sẻ.

    Theo thông tin từ Sở Văn hóa Thông tin Thể thao Du lịch tỉnh Bạc Liêu, đây là một trong những sản phẩm báo cáo kết quả Đề án phát triển nghệ thuật sân khấu cải lương tỉnh Bạc Liêu giai đoạn 2021 – 2025. Đề án đề cập sẽ mở rộng một tháng một vở được trực tiếp trên sóng truyền hình các tỉnh, thành phố trong khu vực khi đủ điều kiện. Việc vẫn còn đông khán đến xem hát mỗi cuối tuần cho thấy cải lương vẫn còn được yêu thích nếu những suất diễn chất lượng được duy trì. Điều này chính là tín hiệu khả quan cho một trong nhiều mục tiêu của Đề án: “Duy trì và nâng cao chất lượng biểu diễn phục vụ nhân dân hằng tuần tại Nhà hát Cao Văn Lầu”.

    Gia Anh - Ảnh: KKD/NGUỒN: TẠP CHÍ NGƯỜI ĐÔ THỊ

    Không có nhận xét nào

    Đăng nhận xét

    DON'T MISS

    Nature, Health, Fitness
    2021 © all rights reserved
    Blog cá nhân của Nghệ sĩ Như Huỳnh | Thực hiện và Phát triển Website bởi Dương Kiều Diễm - KKD Việt Nam Từ nguồn templateszoo